728x90 AdSpace

  • Mới nhất

    Trang trí phòng bếp lung linh với nhiều sắc màu rực rỡ

    Màu sắc sẽ là yếu tố tác động đến phần lớn tâm lý tình cảm con người. Trong một ngôi nhà, căn phòng cả gia đình thường quây quần với nhau để nói chuyện, sinh hoạt, thư giãn thường là phòng bếp, được kết hợp cùng với những bữa ăn ngon miệng. Những căn bếp trang nhã và sang trọng với gam màu trung tính nhẹ nhàng đang là xu hướng chung phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn có phải là người ưa thích sự sáng tạo và khác biệt? Đã bao giờ bạn lên ý tưởng thiết kế cho mình một phòng bếp nhiều màu sắc rực rỡ và phá cách?


    Một căn bếp hiện đại nhiều sắc màu là sự pha trộn và kết hợp màu sắc giữa tường bếp, tủ bếp, nội thất và phụ kiện nhà bếp… để có thể tạo nên vô số không gian bếp mới mẻ khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Không cần thiết phải theo bất cứ một khuôn mẫu hay quy ước nào, lưu ý duy nhất là sự hài hòa. Bạn vừa có thể mang đến cho gian bếp của gia đình mình những sắc màu của thiên nhiên, hay những sắc màu sống động, sôi nổi của các phụ kiện trang trí nhà bếp… Một căn bếp nhiều màu sắc luôn mang đến cảm giác tươi sáng và tràn ngập sức sống, gợi cảm hứng nấu nướng cho những người nội trợ.

    1.      Mang cây xanh vào bếp
    Cách đơn giản và hiệu quả nhất để trang trí nhà bếp với màu của thiên nhiên, đó là trồng cây xanh trong nhà bếp. Bạn có thể chọn những chậu cây nhỏ xinh để đặt trên bàn bếp, cây cảnh cỡ vừa đặt trong góc phòng, hay một vài chậu cây có dây leo, treo rũ mềm mại trên tủ bếp. Hãy chắc chắn rằng màu sắc và kiểu dáng cây cảnh có sự hài hòa, phù hợp với tổng thể nội thất nhà bếp, nếu không các chậu cây đó sẽ khiến căn bếp của bạn trở nên luộm thuộm và chẳng có chút gì ăn nhập đâu nhé.


     Ngoài ra, bạn cũng có thể mang màu của thiên nhiên vào bếp bằng việc trang trí nhà bếp với hoa. Bạn muốn căn bếp của mình trở nên tươi mới mỗi tuần, thậm chí mỗi ngày, hãy trang trí nhà bếp với đủ các loại hoa. Bạn có thể lựa chọn những bình hoa với đa dạng màu sắc, hương thơm, hình dáng và đặt ở bất cứ chỗ nào bạn cảm thấy thuận tiện và đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho căn phòng. Cách trang trí nhà bếp này có một ưu điểm, đó là cứ vài ngày bạn lại có thể thay thế các bình hoa khác nhau, khiến căn bếp luôn có sự tươi mới, khác biệt và tràn đầy sức sống.

    2.      Hương vị của biển xanh 
    Gam màu xanh biển là một lựa chọn không tồi cho những không gian bếp vừa hiện đại, nhưng vẫn giữ được nét nhẹ nhàng, thanh lịch, không quá đơn điệu và có cảm giác lạnh lẽo. Phòng bếp màu xanh biển mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Hơn nữa, bếp là không gian toả ra nhiệt rất lớn khi bạn nấu nướng, màu xanh biển sẽ mang lại cảm giác dịu nhẹ, làm giảm phần nào cái nóng bức trong phòng bếp. Vốn tự bản thân không gian nấu nướng này đã có nét duyên dáng truyền thống của đồ nội thất gỗ. Nếu bạn kết hợp giữa màu của gỗ và xanh biển sẽ giúp cho căn bếp nhà bạn đẹp tự nhiên mà không thể nào bị trộn lẫn vào đâu được.
    3.    Màu vàng nắng
    Màu vàng luôn được coi là gam màu thích hợp với những không gian sum họp bởi vẻ rực rỡ của nó không những khiến cho căn phòng nổi bật hơn mà còn là phép màu mang thêm niềm vui đến . Giống như những tia nắng, màu vàng là màu của sự lạc quan, vui vẻ, thậm chí nó còn có thể kích thích nhiều ham muốn. Đó là màu sắc tuyệt vời đẻ làm sáng bất kì căn bếp nào đặc biệt là những không gian thiếu sáng hoặc phòng nhỏ.


    Bạn có thể “thay áo” màu sơn tường cho căn bếp bằng gam màu vàng hoặc cũng có thể dùng những bộ rèm cửa gam màu này để biến tấu không gian bếp. Sơn một mảng tường màu vàng đồng thời trang trí bằng chính những chiếc bát, đĩa nhiều màu sắc trên kệ mở đính trên mảng tường này. Đặc biệt, với không gian nền màu trắng sự kết hợp của vàng và màu nâu đậm hoặc màu xám trên hệ tủ bếp đang là những cặp đôi trở thành xu hướng nổi bật trong thiết kế nội thất phòng bếp hiện nay.
    4.      Bếp hiện đại với gam màu lục sinh động
    Không sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ, nhưng phòng bếp sẽ vẫn toát lên vẻ hiện đại và xinh đẹp khó cưỡng nhờ sử dụng gam màu xanh lục. Bạn có thể sử dụng màu xanh để nhấn nhá ở tường sau của cả khu vực nấu ăn và bàn ăn. Nếu như ở bàn ăn sử dụng màu sơn xanh trơn đơn giản thì phần bếp nấu lại sử dụng gạch ốp xanh lá loại bắt sáng. Kiểu gạch này dễ lau sạch sau khi nấu ăn và cũng tăng độ bắt sáng cho gian bếp, tạo cảm giác rất thú vị khi nấu nướng.
    5.      Gian bếp thanh lịch với gam màu trắng

    Màu trắng vốn là một lựa chọn cổ điển trong thiết kế nhà bếp. Các vật dụng trong bếp có màu trắng thường dễ dàng phản chiếu ánh sáng, tạo nên chiều sâu cho căn phòng. Sự hiện đại toát ra trong từng mảng khối sẽ mang tới một căn bếp bắt mắt không kém gì những gam màu rực rỡ khác trong bảng màu. Màu trắng tinh khôi thể hiện sự thanh khiết và mát mẻ. Nó thích hợp với đại đa số phòng ốc trong nhà, nhưng lý tưởng nhất vẫn phải là căn bếp. Bếp được trang hoàng bằng gam màu thuần khiết này sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác khoáng đạt, thoáng mát và sạch sẽ.
    Việc kết hợp thật nhiều sắc màu rực rỡ một cách hài hòa chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm nhận được một khía cạnh rất khác của khu vực vốn chỉ dành cho các bà nội trợ này.

    Nguồn: www.midaco.com.vn
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Trang trí phòng bếp lung linh với nhiều sắc màu rực rỡ Rating: 5 Reviewed By: Minh Đạt
    Scroll to Top