728x90 AdSpace

  • Mới nhất

    Làm sao để đồ dùng nhà bếp bằng inox luôn sáng đẹp?

    Với nhiều ưu điểm tuyệt vời về độ thẩm mỹ và tính an toàn đối với sức khỏe con người, chất liệu inox ngày càng trở nên phổ biến trong các căn bếp của gia đình Việt. Trong môi trường có nhiều yếu tố gây hư hỏng kim loại như nhà bếp thì đồ dùng inox sẽ rất nhanh bị biến chất và xỉn màu. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng xem một số mẹo sau đây nhé!

    > Nên đọc: Có thể bạn chưa biết cấu tạo của một chiếc kệ chén dĩa inox 

    Xử lý bước 1
    Trước tiên, khi vừa mua đồ inox về nhà bạn nên chùi sạch bụi và đun đồ inox trong nước sôi có pha 1 ít chanh hoặc giấm ăn. Với những món đồ có kích thước lớn thì bạn có thể dùng vải sạch nhúng vào dung dịch trên để lau chùi bề mặt của đồ inox. Bước xử lý đầu tiên này rất quan trọng để cho đồ inox luôn đẹp màu theo thời gian.

    Dùng chanh để làm sạch bóng các vật dụng bằng inox

    Tránh các va chạm và cạo bề mặt đồ inox
    Đồ dùng nhà bếp sẽ cực kỳ mất thẩm mỹ nếu xuất hiện các vết cào xước, bong tróc. Việc sắp xếp hợp lý các đồ vật sẽ tránh những va chạm làm xước hoặc gây biến dạng bề mặt của đồ inox. Các dụng cụ để vệ sinh đồ inox cũng không được quá sắc nhọn, vải mềm hoặc miếng bọt biển là lựa chọn hợp lý để lau chùi đồ inox.

    Tẩy vết keo dán trên bề mặt đồ inox như thế nào?
    Vết keo dán còn sót lại sau khi nhãn mác của nhà sản xuất bong đi là một khuyết điểm đáng nói nhất của hầu hết các vật dụng nhà bếp bằng chất liệu inox. Để đối phó với những vết tích này rất đơn giản. Bạn hãy dùng nước ấm bôi đều lên bề mặt có chứa keo dán nhãn, sau đó lấy khăn ẩm hoặc miếng bọt biển cùng xà phòng để cọ nhẹ nhàng lên bề mặt có keo. Tuyệt đối không dùng dao hay các vật sắc nhọn để giải quyết vấn đề này bởi vì chúng sẽ làm xước bề mặt đồ dùng.

    Thường xuyên vệ sinh đồ dùng inox
    Một lưu ý khác cũng rất đáng quan tâm chính là bạn hãy luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cho các đồ dùng nhà bếp của mình. Bất kỳ vết nước, gia vị hay những tạp chất bám vào bề mặt đồ inox sẽ dẫn đến hiện tượng inox bị ăn mòn và mất đi độ sáng bóng. Bạn cũng nên đặc biệt quan tâm đến thành phần của các chất tẩy rửa đồ dùng nhà bếp, hãy loại bỏ ngay nước tẩy rửa có chứa clo, đây là “khắc tinh” làm xỉn màu inox cực kỳ nhanh.

    Lau chùi các vật dụng inox bằng khăn mềm để tránh trầy xước

    Một số mẹo nhỏ trên đây có thể giúp bạn xóa tan các vấn đề thường gặp khi sử dụng đồ  bếp inox như dễ bị xỉn màu trong môi trường nhà bếp, dễ bám bẩn và hay có những vết keo bám dai dẳng. Cùng thực hiện và xem thử nhà bếp của bạn có thay đổi tích cực hơn không nhé!

    >>> Cùng tham khảo các phụ kiện bếp inox thể hiện đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn!
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Làm sao để đồ dùng nhà bếp bằng inox luôn sáng đẹp? Rating: 5 Reviewed By: Minh Đạt
    Scroll to Top