728x90 AdSpace

  • Mới nhất

    Mẹo giữ nhà bếp sạch sẽ, mát mẽ, thơm tho


    Giữ gìn một căn bếp gọn gàng là một việc quan trọng để chứ tỏ bạn là một người chu đáo như thế nào. Bài viết này chia sẽ một số mẹo vặt để bạn giữ gìn căn bếp của mình hoàn hảo đến từng centimet.
    Dựng đứng miếng rửa chén
    Dựng đứng miếng rửa chén
    Miếng rửa chén thường bị vứt lung tung gần bồn rửa. Hãy dùng một cái kẹo loại này kẹo lại để giữ miếng dựng đứng, điều này sẽ giúp miếng rửa chén khô nhanh và sử dụng được lâu hơn.

    Tẩy bóng muỗng, nĩa bằng baking soda
    Tẩy bóng muỗng, nĩa bằng baking soda
    Có một phản ứng hóa học có thể loại bỏ có xỉn trên kim loại một cách tự nhiên. Đó là rắc baking soda vào đồ dùng bị hoen ố. Đổ nước sôi hoặc giấm lên nó. Để ngâm khoảng 30 phút. Sau đó đem rửa rồi lau bóng lại bằng một miếng vài cotton. Thế là mói thứ lại trở nên mới như cũ.

    Tẩy sạch lọ bằng chất ngâm răng giả
    Tẩy sạch lọ bằng chất ngâm răng giả
    Làm sạch các chai, lọ cổ dài mà nhỏ là một chuyện rất tốn thời gian mà chưa chắc đã sạch hoàn toàn. Có một giải pháp đơn giản, đó là thả 1 hoặc 2 viên ngâm răng giả (Efferdent) rồi để qua đêm. Sau đó, chỉ cần lấy bàn chải nilon dài cọ sơ lại là sẽ sạch bong.


    Khi bạn làm cháy khét thức ăn, đáy xoong, chảo là một mớ không nên chùi rửa ngay lập tức. Bạn chỉ  cần ngâm đáy xoong, chảo bị cháy trong một dung dịch đặt biệt qua đêm. Đó là hỗn hợp baking soda, giấm, nước. Giải pháp hoàn hảo cho chảo bị cháy.
    Chùi bóng bếp lò
    Chùi bóng bếp lò
    Mẹo giữ cho bếp lò sạch sẽ bằng cách phủ một lớp mỏng chất đánh bóng xe hơi (car wax) và chùi bóng lại. Lớp này sẽ ngăn ngừa thức ăn đồ tràn ra trong tương lai bị dính cứng vào bếp, nó làm cho bạn dễ dàng lau chùi bếp lò về sau.

    Mù tạt
    Mù tạt
    Khử mùi hôi chai lọ bằng mù tạt bằng cách rửa lọ với 1 muỗng cà phê mù tạt trong nước.

    Dùng chanh tươi để chùi thớt
    Dùng chanh tươi để chùi thớt
    Sau thời gian sử dùng thì thớt gỗ và nhựa dễ dàng bị ố màu. Hãy làm sạch thớt của bạn chỉ với chanh mà không cần dùng hóa chất. Bóp, chà miếng chanh vào bề mặt thớt, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Giờ thì tận hưởng mùi chanh thoảng thoảng trong bếp của bạn nhé.

    Dọn dẹp vết trứng đổ ra ngoài
    Dọn dẹp vết trứng đổ ra ngoài
    Chùi vết trứng bị đổ bằng cách rắc múi lên chỗ bị đỗ, đợi 2 phút và lau sạch nó.

    Giấy báu khử mùi rau quả trong tủ lạnh
    Giấy báu khử mùi rau quả trong tủ lạnh
    Sử dụng giấy báu để lót đáy ngăn chứa trong tủ lạnh và bao rau quả bảo quản trong tủ lạnh. Giấy báu có khả năng hấp thụ mùi từ rau quả.

    Lau chùi lò vi sóng
    Lau chùi lò vi sóng
    Đặt một chén giấm và một cốc nước vào lò vi sóng, làm nóng lò trong khoảng 10 phút, hơi nước từ 2 thứ này sẽ làm sạch lò vi sóng của bạn.

    Chúc nhà bếp của bạn luôn luôn sạch sẽ với các mẹo trên nhé.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: Mẹo giữ nhà bếp sạch sẽ, mát mẽ, thơm tho Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top